Chi tiết thông tin phượt Bình Ba

Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam. Cách sân bay Cam Ranh 15 cây , cách TP.HCM 390 cây .

Đảo Bình Ba cách đất liền khoảng 20km là hòn đảo thuộc Vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa được xem là nơi đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Bình Ba là hòn đảo hoang sơ chưa được phép khai thác du lịch, đa phần là do người dân làm du lịch tự phát. Trong những năm gần đây đảo Bình Ba trở thành điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng yên tĩnh, tránh xa sự xô bồ, sầm uất.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Bình Ba

Bạn có thể du lịch bụi đảo Bình Ba đẹp nhất vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 9, lưu ý các bạn nên tới đảo Bình Ba vào ngày thường, nếu đi vào dịp nghỉ lễ vì lúc này lượng khách rất đông dễ bị chặt chém.

Xem ngay tour Bình Ba 1 Ngày: https://letsflytravel.com/tour-binh-ba-nha-trang-1-ngay-p150.html

Phương tiện đến Đảo Bình Ba

Phượt Bình Ba bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau . Đến với Cam Ranh đi bằng tàu hỏa, xe khách hay máy bay đều được.

– Đi bằng máy bay: khi tới sân bay Cam Ranh. Bắt taxi tới cảng Cam Ranh để đi tàu, cano ra đảo Bình Ba (Cách sân bay Cam Ranh khoảng 17km). Bạn nên mặc cả giá taxi để có thể tiết kiệm được một khoảng tiền thay vì đi theo đồng hồ cước taxi.

– Đi bằng xe khách: Có nhiều hãng xe như Gia Phúc, Hòa Thuận Anh, Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh…có thể xuống xe tại bưu điện Cam Ranh. Sau đó đi taxi xuống Cảng Cam Ranh.

– Xe riêng: Đối với khách miền Bắc thì nên đi máy bay, còn đối với khách miền Nam có thể đi xe riêng để tới  Cam Ranh, đến Cảng Cam Ranh để có thể đi tàu, cano qua đảo Bình Ba.

Lưu Ý: Trước đây khách qua đảo Bình Ba tại Cảng Ba Ngòi, nhưng hiện tại tất cả du khách muốn qua Đảo Bình Ba đều qua tại Cảng Cam Ranh. Xin mọi người tránh nhầm lẫn.

Nếu đi bằng xe khách Phương Trang lúc 23h thì đến Cam Ranh là 5h sáng .(nhớ nói với lơ xe dừng ở bưu điện Cam Ranh), từ bưu điện các bạn đi xe ôm hoặc taxi xuống Cảng Cam Ranh.

Tàu Từ Cảng Ba Ngòi Đến Đảo Bình Ba.

Tàu Bình Ba khởi hành hàng ngày. Giá vé: 25.000 – 30.000 đồng/người (tùy loại tàu khách).

Giờ tàu chạy Bình Ba : 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều. Từ Bình Ba – Cảng Cam Ranh: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Các bạn nên đi Cano 80 – 100k/người di chuyển rất nhanh 15 phút đến đảo rồi, đi tàu thì mất thời gian.

Thuê phòng trên đảo Bình Ba

Hiện tại giá phòng tại Bình Ba không chênh lệch nhau nhiều, trung bình 100k/ người.

Mình có thể giới thiệu bạn vài nhà nghỉ mình đã ở qua và rất hài lòng:

– Nhà nghỉ Ngọc Tâm: Nằm ở vị trí đẹp, thoáng, nhìn ra biển cực đẹp. Đây là nơi dừng chân của tất cả mọi người trong công ty mỗi khi qua Bình Ba. Nếu muốn đặt phòng liên hệ mình 0914 675 024 để có giá tốt nhất cho bạn.

– Nhà nghỉ Nhà nghỉ Út Tăng: Đây cũng là nhà nghỉ mình lựa chọn để khách qua đêm tại đây, cứ liên hệ mình, bạn yên tâm mình đã trải nghiệm và giới thiệu.

Các điểm tham quan trên Đảo

Hiện nay trên đảo có nhiều bãi tắm đẹp, nước trong vắt.

Nếu đi bằng xe máy bạn có thể đến Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ.

Bãi Chướng

Bãi biển nơi đây khá sâu, cảnh đẹp nhưng sóng to, nhiều san hô chết dạt vào bờ cộng với việc nằm cách xa dân cư khoảng 15 phút đi bộ nên cũng ít du khách lui tới. Tuy nhiên, nơi đây lại là nơi đón bình minh sớm nhất trên đảo. Các bạn có thể dựng trại ngủ ở đây để sáng dậy đón bình minh.

Bãi Nồm

Từ chợ đi thẳng 300m sẽ đến bãi tắm, cát trắng mịn, nước trong xanh, có nhiều đá ngầm, bao quanh bởi những vách núi, cây xanh tạo nên khung cảnh rất nên thơ. Cũng có san hô, sóng lớn chỉ dành cho những người biết bơi. Nơi đây thích hợp nhất cho bạn tắm, ngắm san hô tại Bình Ba. Ngay tại Bãi Nồm có KDL Thiên Thủy rất đẹp, chuyên tắm và lặn ngắm san hô, vé: 30.000/ khách.

Tại Bãi Nồm về tối du khách tập trung đông nhất, có những hoạt động về đêm tại đây. Gala rất náo nhiệt. Hoặc bạn chọn một chỗ uống ly nước, ngắm biển và nghe tiếng sóng vỗ. Thật tuyệt vời.

Bãi Nhà Cũ

Bãi tắm đẹp nhất với rạn san hô gần bờ, dòng nước ấm chạy xen kẽ với những bãi đá ẩn nổi trên mặt nước, biển êm, bãi rộng tha hồ tắm và ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Tuy nhiên tại đây có khá nhiều Cầu Gai nên dễ bị đâm vào chân, nguy hiểm. Bạn nên cẩn thân.

Ngoài ra còn nhiều bãi khác như : Bãi Sa Huỳnh, Bãi Tắm Hòn Rùa: bạn chỉ có thể đến bằng tàu, bạn có thể thuê tàu giá khoảng 600 – 700k.

Ăn uống trên đảo

Hiện tại trên Đảo có khá nhiều điểm ăn uống phục vụ khách hàng, tuy nhiên cũng nên cẩn thân chọn những quán uy tín, có những đánh giá tốt từ người đi trước. Hoặc bạn có thể lên bè dùng các món ăn ngon. Bạn có thể liên hệ mình để được hỗ trợ nhé. Hoặc nếu muốn bạn có thể tự tay đi chợ, có khá nhiều loại hải sản, với giá phải chăng. Một buổi tối gió mát, sóng biển rì rào, bên bếp lửa hồng, thưởng thức các món đặc sản Bình Ba thì thật tuyệt vời.

Tôm thì ở đây có tôm hùm và tôm xanh, mỗi loại có 2 mức giá là tôm hùm ngộp giá dao động: 400.000 – 600.000đ/ kg, tôm sống: 1.200.000đ/ kg – 1.800.000đ/ kg. Giá tôm tùy theo ngày, theo mùa nhưng chắc chắn là sẽ rẻ hơn nơi khác từ 30% đến 50%.

Các món ăn đặc sản trên đảo như Tôm Hùm Nướng, Gỏi Cá Mai, Ghẹ, Tả Pín Lù… Khi đã đến Bình Ba bạn nên khám phá tất cả các món ăn tại đây. Những món ăn tuyệt vời nhất tại Bình Ba nằm hết trong tour Bình Ba của Let's Fly Travel, bạn có thể tìm hiểu thêm.

Các chú ý khi bạn có ý định đến đảo Bình Ba.

– Là khu vực quan trọng về quân sự nên Bình Ba hiện không cho phép người nước ngoài, việt kiều lên đảo, các bạn chú ý điều này.

– Nếu đi đoàn đông các bạn tự chuẩn bị sẵn danh sách đoàn (Họ tên, ngày tháng năm sinh, CMND, địa chỉ …) rồi in sẵn một vài bản ra để nộp cho đồn biên phòng (đỡ mất thời gian ra đó mới ngồi chép lại cho từng người)

– Nếu sử dụng tour chú ý hỏi giá và thỏa thuận các điều khoản thật rõ ràng từ trước để tránh các trường hợp phát sinh không mong muốn sau này. Hiện nay tour du lịch Bình Ba của Let's Fly Travel là tour trọn gói, không phát sinh chi phí nào cả. Nếu muốn đi cano phụ thu 100k/khách.

– Nếu muốn mang xe máy ra đảo các bạn cần phải đi chuyến tàu 9h-16h30 (Bình Ba-Cam Linh) và 7h30-13h30 (Cam Linh-Bình Ba) bởi đây là các chuyến đò được cấp phép chở xe máy, đồ dùng cá nhân và tôm giống.

– Nếu đi vào dịp lễ, cuối tuần thì nhớ liên hệ trước với người dân để đặt phòng nghỉ, chuẩn bị đồ ăn. Những dịp cao điểm việc thiếu phòng rất dễ xảy ra.


Virus-free. www.avast.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.