Thông Tin Đảo Điệp Sơn Mới Nhất 2018

ĐIỆP SƠN 2018 CÓ GÌ MỚI

Đảo Điệp Sơn thu hút du khách cũng đã 2 năm rồi, lượng du khách đến đây rất lớn. Trước đây vì tò mò không biết đảo có gì đặc biệt, nay cũng có người quay lại với Điệp Sơn để được trải nghiệm trên con đường trên biển độc đáo hiếm có tại Việt Nam.

Vậy Đảo Điệp Sơn 2018 có gì mới, có đủ sức thu hút bạn đến với đảo và trải nghiệm những gì thiên nhiên ban tặng cho Điệp Sơn.

Sau cơn bão 2017, Điệp Sơn gần như hoang tàn, những ngôi nhà sát biển, những chòi gỗ đều bị san phẳng, con đường cát cũng bị ảnh hưởng. Phải mất gần nửa năm Điệp Sơn mới khôi phục lại để đón bạn tới khám phá và chiêm ngưỡng.


 

Chắc bạn cũng đã đọc nhiều thông tin về cách đi đảo Điệp Sơn, tuy nhiên thông tin nào cũng như nhau, và đặc biệt là rất lâu rồi chưa cập nhật.

Nay mình sẽ cung cấp lại cho bạn những thông tin du lịch Điệp Sơn đầy đủ, và đặc biệt là những phương án tốt nhất cho bạn.

Phương tiện tới Cảng Vạn Giã

- Đi Máy Bay: Bạn mua vé máy bay đến Cam Ranh - Nha Trang.

Nếu kinh phí dư dả thì thuê 1 chiếc xe đi thẳng từ sân bay đến cảng Vạn Giã, giá thuê tùy vào xe loại mấy chỗ, thời gian đi như thế nào, bạn có thể tham khảo giá thuê xe tại đây: thuê xe du lịch Nha Trang.

Nếu muốn tiết kiệm kinh phí: Đi xe bus đưa đón sân bay - Nha Trang, giá vé 50k, sau đó đi xe bus Nha Trang - Vạn Giã: 26k. Từ bến xe bus Vạn Giã đi xe ôm qua cảng Vạn Giã: 20k.

- Đi xe giường nằm: Khách từ Huế trở vào, và các tỉnh miền nam có thể đi phương tiện này, vì xa hơn đi xe khá mệt. Đón xe đến Vạn Giã. Từ bến đi qua Cảng 20k tiền xe ôm.

- Đi bằng xe máy: đơn giản hơn rồi, chỉ cần bật google map search cảng Vạn Giã, vào bạn đến tận nơi luôn. Thời này mà chưa có smart phone thì không nên đi phượt.

Phương tiện đi từ Cảng ra Đảo

Hiện nay khu vực con đường đang được thuê bởi 1 công ty để khai thác du lịch, tại đây có dịch vụ cano, nhà hàng. Giá cano 2 chiều là 200k, đi khoản 15p. Ăn uống thì có thể vào nhà hàng gọi món, lưu ý giá hơi cao. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mang theo thức ăn. Ngoài cano thì có tàu dân buổi sáng hàng ngày chở hàng hóa, thực phẩm từ cảng ra đảo, bạn có thể mua vé tàu đi. Tuy nhiên hơi khó khăn về phương tiện cũng như việc đi lại.

Lên đảo Điệp Sơn bạn chơi gì?

Điệp Sơn nổi tiếng bởi con đường trên biển độc đáo, nối 2 hòn đảo lại với nhau, con đường dài khoảng hơn 700m. Những lúc nước cạn, bạn có thể đi bộ thoải mái trên con đường giữa 2 đảo, tuy nhiên khi con nước lớn nhất, thì rất khó khăn để bạn có thể lội bộ qua, cũng khá nguy hiểm nữa. Vậy nên bạn nên lựa chọn con nước phù hợp để đi. Thủy triểu thì tùy vào ngày trong tháng.

Ngoài ra bạn còn có thể chơi gì? bạn nếu muốn khám phá có thể đi qua đảo ở giữa, và khám phá con đường thứ 2. Khá là mệt nếu bạn đi bộ. Hoặc bạn có thể thuê jeski chạy qua con đường thứ 2. Khá là thú vị đấy. Bạn cũng nên khám phá cuộc sống người dân sống trên đảo, bình yên. Nơi đây không có điện vào ban ngày, nên chỉ có 1 số ít quán ăn, tạp hóa buôn bán các loại vật dụng thiết yếu.

Ăn gì trên đảo

Như mình nói ở trên, bên cạnh con đường có nhà hàng, bạn có thể ăn ở đây. Vừa ăn trưa, vừa có thể ngắm toàn cảnh con đường trên biển.

Hoặc bạn có thể vào đảo, nơi đây có 1 số ít quán bán thức ăn, tạp hóa. Nếu may mắn bạn có thể gặp một chỗ bán hải sản vừa đánh bắt từ biển về, mua ngay và luôn, quanh đảo các hộ có nuôi gà, mua luôn và nhờ họ chế biến. Bạn sẽ có một bữa ăn ngon hết sẩy.

Cắm trại qua đêm:

Bạn có nên cắm trại qua đêm tại đây? mình khuyên là không nên, tuy nhiên bạn muốn thì vẫn có thể ở lại được. Mang theo lều hoặc thuê tại nhà hàng, nên chủ động thì tốt hơn. Tại đây nước ngọt khá hiếm nên mua cũng cao, một xô nước giá tầm 10 - 20k.

Mặc dù khá là vất vả buổi tối, nhưng sáng dậy thì bạn nên dậy sớm để tận hưởng cảm giác sảng khoái, và đặc biệt là cuốc bộ trên con đường trên biển được phơi mình trọn vẹn. Sáng ở đây nắng khá gắt, bạn nên tranh thủ đi sớm.

Sau khi khám phá Điệp Sơn, bạn có thể về Dốc Lết tắm biển. Đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Khánh Hòa. Thật tuyệt khi đắm mình vào làn nước mát tại đây.

Vì đảo Điệp Sơn rất hot nên cũng có rất nhiều công ty tổ chức tour hằng ngày, cũng có không ít công ty tổ chức không đúng cam kết. Let's Fly là đơn vị tổ chức tour hằng ngày, cam kết làm đúng, làm đủ.

Xem thêm: https://letsflytravel.com/tour-diep-son-doc-let-1-ngay-p168.html

Xem bài gốc tại https://letsflytravel.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.