Chuẩn bị gì khi du lịch một mình – Du lịch Nha Trang

Có phải đã lâu rồi bạn chưa làm gì một mình hay muốn khám phá bản thân? Đi du lịch môt mình là cơ hội tốt để bạn khám phá thêm nhiều điều về bản thân, tìm thêm cách tự xoay xở một mình khi rắc rối hay cần sự giúp đỡ. Có lẽ du lịch một mình sẽ giúp bạn khám phá về bản thân mình hơn, sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì những gì mình đã làm được đấy.

Sau đây là một số bước chuẩn bị để việc du lịch một mình thêm phần suôn sẽ, thuận lợi hơn.

Luôn mang nhiều tiên hơn dự kiến

Những chuyến du lịch thường xuyên có các chi phí phát sinh ngoài dự kiến, ví dụ như khi đi du lịch Nha Trang, bạn dự kiến các kế hoạch đây đủ nhưng lỡ dọc đường muốn mua một thứ gì đó, muốn khám phá thêm địa điểm khác hay chi phí dịch vụ cao hơn dự kiến,... Nếu là đi theo nhóm thì người khác có thể hỗ trợ bạn, nhưng trong trường hợp du lịch một mình thì là một chuyện khác, khó khăn hơn nhiều. Ngoài ra, bạn nên bỏ tiền ở nhiều nơi khác nhau phòng khi mất tiền.

Lưu lại các thông tin quan trọng, luôn ghi nhớ một vài số điện thoại, địa chỉ quan trọng, nhất là sđt người thân, sđt và địa chỉ khách sạn mình thuê.

Sao chụp lại và lưu trên mạng bản hộ chiếu, chứng minh nhân dân, vé tàu xe, máy bay, sđt người thân, sđt và địa chỉ khách sạn bạn thuê; rất có thể một lúc nào đó chúng chính là những vị cưu tinh của bạn  trong những chuyến du lịch (thông tin lưu trên mạng thì làm sao mất được, trừ khi bạn quên tài khoản và mật khẩu phải không nào)

Giữ liên lạc với nhà nghĩ, khách sạn

Nên lưu sđt nơi bạn thuê nhà nghĩ, khách sạn lại, nếu bạn chưa biết nơi nào nên tham quan, lạc đường, hay cần số của taxi,… mà không biết hỏi ai thì vẫn còn nhân viên khách sạn để hỏi phải không nào.

Không cần đẹp, chỉ cần tiện dụng

Du lịch một mình là không có ai để nhờ cậy khi cần phải bưng bê một thứ gì đó, là những cuộc dạo chơi, vì thế nên mang những thứ tiện lợi,  thỏa mái nhất. Ví dụ như bạn nên làm sao cho vali của bạn càng nhẹ càng tốt, đi một đôi giày nhẹ thỏa mái hơn là một đôi giày thời trang nhưng nặng kịch.  Để có nhiều thời gian vui chơi, ngắm nhìn cảnh đẹp  hơn thì đừng mang đồ nặng nhé.

Luôn chú ý thời tiết

Bạn nên chú ý đến thời tiết khi tham gia một hoạt động du lịch nào đó. Ví dụ như đi du lịch Nha Trang hôm nay trời nắng hoặc trời mưa thì mình có thể làm được gì, chơi ở đâu, trời mưa gió sóng lớn có nên ra biển hay đi du lịch đảo chơi không. Tất cả những tính toán đó sẽ giúp cho chuyến du lịch một mình của bạn tiện lợi và vui tươi hơn nhiều.

Mạnh dạn giao tiếp

Nếu mạnh dạn bắt chuyện với mọi người xung quanh, bạn sẽ bớt cảm thấy đơn độc hơn, hoặc khi cần hỏi đường đi hay cần giúp đỡ gì mà bạn vẫn ngại nói thì sẽ khó khăn lắm đấy.

Chuẩn bị tinh thần với cảm giác cô đơn và lẽ loi

Tất nhiên rồi, sẽ có đôi khi bạn cảm thấy cô đơn vì không có ai đồng hành, nhưng không lo, nhờ nó mà ta lớn hơn, có nhiều trải nghiệm hơn, không phải bận tâm khi uống quán cà phê này, chơi trò chơi kia hay sử dử dụng dịch vụ nọ.

Đặt tour du lịch Nha Trang:
https://letsflytravel.vn.
Các tour khởi hành hàng ngày, du lịch trong ngày hoặc dài ngày:
https://letsflytravel.com/tour-binh-ba-nha-trang-1-ngay-p150.html
https://letsflytravel.com/tour-diep-son-doc-let-1-ngay-p168.html
https://letsflytravel.com/tour-dao-binh-hung-1-ngay-p22.html
https://letsflytravel.com/tour-hang-rai-vinh-hy-vuon-nho-binh-lap-1-ngay-p188.html

https://letsflytravel.com/tour-4-dao-nha-trang-p181.html 

Xem bài gốc tại https://letsflytravel.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.